Đăng nhập | Đăng ký
cua nhua upvc, cửa nhựa upvc Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
TRANG CHỦ Cửa sổ Cửa đi Phụ kiện cửa nhựa
cửa nhựa upvc, cua nhựa, cua nhua upvc

Cửa sổ
Cửa đi
Phụ kiện cửa nhựa


22:39, 18/09/2010
Lựa chọn Cửa sổ sao cho hiệu quả
cửa nhựa upvc, cua nhua upvc
Việc “mở toang cửa sổ” đón gió mát là một thói quen và một cách hoà mình với thiên nhiên của người dân Việt Nam.Chính vì thế, cửa sổ được coi là nhân tố rất quan trọng trong việc kết nối con người với môi trường xung quanh. Chức năng chính của cửa sổ là thông gió và lấy sáng.

Có nhiều loại cửa sổ, mỗi loại có những đặc tính riêng, phù hợp với từng nhà và tuỳ mỗi tính cách người sử dụng.

Phân theo chức năng sử dụng:

1. Cửa sổ lấy sáng : cửa kính hoặc bằng vật liệu cho ánh sáng xuyên qua. Cửa sổ này nên dùng ở các mảng tường có hướng Bắc, Đông Bắc hoặc Nam, hướng ít bị ảnh hưởng của ánh nắng gắt mùa hè. Nên sử dụng kèm theo rèm, mành để điều chỉnh được lượng ánh sáng cho phù hợp.

2. Cửa sổ ngăn sáng : cửa dạng pa nô đặc (gỗ, kim loại, nhựa), cửa có lá chớp (chớp cố định hoặc chớp lật). Loại cửa sổ này nên dùng ở các mảng tường có hướng Đông và Tây. Loại cửa sổ chớp rất được chuộng vì vừa che nắng, lại vừa thoáng gió. Đối với hướng Đông và Tây, nên dùng loại cửa sổ có cả cánh kính và cánh chớp là tốt nhất.

 

Phân theo cấu tạo:

1. Cửa sổ mở bản lề ngang (cửa sổ mở giống như cửa đi): là loại cửa thông dụng nhất, có thể gồm một cánh hoặc nhiều cánh. Loại này thông gió tốt nhất và cung cấp nhiều ánh sáng nhất vào trong phòng. Nên dùng ở những hướng có tầm nhìn đẹp.

Cửasổ mở bản lề ngang

2. Cửa sổ mở hất ra ngoài (bản lề ở trên đỉnh, mở ra ngoài từ phía dưới) : thông gió tốt và tránh mưa hắt vào phòng, thích hợp với các phòng ở nhà cao tầng và không có ô văng cửa sổ.

Cửa sổ mở hất ra ngoài

3. Cửa sổ mở quay quanh trục giữa cánh : có hai loại, quay quanh trục ngang và quay quanh trục đứng. Loại quay quanh trục đứng được sử dụng nhiều, thông gió tốt và rất thích hợp với căn phòng có phong cách kiến trúc hiện đại.

Cửa sổ mở quay quanh trục giữa cánh

4. Cửa sổ trượt ngang : cánh cửa trượt ngang trên ray trượt, diện tích thông thoáng nhiều nhất chỉ bằng ½ diện tích cả cửa sổ. Cửa sổ trượt ngang có ưu điểm không chiếm diện tích, không bị va đập cánh do gió, thích hợp với phòng trên tầng cao.

Cửa sổ trượt ngang

5. Cửa sổ cố định : hay còn gọi là vách cố định. Cửa sổ cố định dùng để lấy sáng, không mở được, không cho lưu thông gió trong và ngoài phòng, thường dùng trong các không gian lớn có tầm nhìn đẹp, hoặc ở trên cao, có thể gắn liền với cửa mở làm mở rộng tối đa diện tích cửa sổ.

Cửa sổ cố định


Khi quyết định sử dụng loại cửa sổ nào, bạn hãy tìm hiểu kỹ về hướng địa lý, nhu cầu về thông gió và ánh sáng của từng phòng, hình thức kiến trúc trong và ngoài nhà để có được sự tối ưu của cửa sổ. Một điểm cần lưu ý nữa là dù bất kỳ loại cửa sổ nào cũng nên có ô văng hoặc gờ chắn nước để bảo vệ cửa sổ và tránh mưa hắt vào phòng.


cuanhuaupvc.vn

 

 


Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 10116
print version
Các tin cùng danh mục:
» Hội chợ Vietbuild 2010 về ngành xây dựng và vật liệu (11/07/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Sáng nay 10/07/2010 tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Tp. HCM đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ Vietbuild 2010, và triễn lãm các doanh nghiệp xây dựng và vật liệu. » Công nghệ xanh cho ngôi nhà miền nhiệt đới từ cửa nhựa uPVC (15/05/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Cách âm tốt, tránh hấp thu nhiệt để giảm tải cho máy lạnh đang là đòi hỏi thiết yếu mà các kiến trúc sư đặt ra cho nhà sản xuất, cung ứng cửa và vách ngăn trong điều kiện sống khá đặc biệt tại Việt Nam hiện nay. » Slogan của các công ty cửa nhựa uPVC (19/04/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Tổng hợp các Slogan của các cty sản xuất và cung cấp cửa nhựa uPVC tại Việt Nam. Khi mà các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất để thành công trong một thị trường cửa nhựa gần như bão hòa hiện nay là cố gắng định vị sản phẩm cửa nhựa và sống với định vị đó càng lâu càng tốt. Và slogan được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công cho cty cửa » Tính ưu việt của cửa nhựa trong không gian kiến trúc nhà (31/03/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Với tính năng vượt trội, cửa nhựa đã dần chiếm lĩnh trong khâu thiết kế, kiến trúc xây dựng nhà. Điều dễ nhận thấy là khả năng chịu đựng va đập tốt, có tác dụng cách âm và không bị cong vênh do nhiệt... » Cửa nhựa lõi thép uPVC (31/03/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Trong một ngôi nhà, cửa không chỉ là lối đi, nơi đón ánh sáng, không khí mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn cho gia chủ.

Các tin mới hơn :
» Phong thuỷ nơi thư giãn (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Từ hồ nước, rặng cây, bờ biển hay đồi núi đều hào phóng chia sẻ cho mọi người thoải mái nhìn ngắm, hít thở, thư giãn tích cực hoặc thụ động, với những nhân tố phong thuỷ sẵn có như cảnh quan, khí hậu, hệ sinh thái. » Phong thủy chào đón thiên thần nhỏ (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Bạn đang hạnh phúc đón chờ bé yêu chào đời? Hãy sắp đặt căn phòng một cách thông minh để tạo nguồn sinh khí cho thiên thần bé nhỏ của mình nhé. » Tường nhà và phong thuỷ (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Là bộ phận xây cất chủ yếu của mỗi ngôi nhà, những bức tường không chỉ tạo ra bộ mặt bên trong mà còn là hệ thống bảo vệ và phân chia không gian. Do vậy việc bố trí tường hợp lý góp phần quan trọng nâng cao trường khí của nhà cũng như cải thiện tốt sức khỏ và tâm lý người sử dụng. » Chọn tuổi và ngày giờ xây nhà (14/10/2010) Xây nhà là một việc quan trọng của cuộc đời con người. Nếu không am hiểu về thuật phong thuỷ hoặc tìm thầy không giỏi thì việc làm nhà sẽ gây ra những tổn hại ảnh hưởng đến số mệnh, do vi phạm những cấm kỵ của khoa phong thuỷ. » Bố trí cửa ra vào theo phong thủy (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Cửa đi phải được mở thông đến một vùng rộng nhất của căn phòng. Lối vào nên có ánh sáng tạo sự rộng rãi và thân thiện.
Các tin cũ hơn :
» “View” thư giãn (18/09/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Một ô cửa mở rộng hay một góc nhìn “tranh thủ” bất kỳ nào đó trong nhà để từ đó mở ra một không gian mới mẻ hay làm nên một góc thư giãn nhẹ nhàng… » Nhà nhiều cửa có nên không ? (17/09/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Đối với nhiều ngôi nhà có diện tích rộng, đôi khi gia chủ muốn bố trí cửa đi mở ra nhiều mặt nhà nhằm thoáng khí...... » Cửa nẻo dẫn khí và đón vận may (17/09/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Cửa ra vào và cửa sổ là nẻo dẫn khí và đón vận may vào nhà. Khí vận hành ở trong nhà được xem là lý tưởng khi nó thông suốt cũng như sự chuyển vận hài hòa trong một cơ thể khỏe mạnh... » Thành công với cửa Phong thủy (17/09/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Có thể những vận may về nghề nghiệp sẽ được cải thiện nếu bạn chọn được địa điểm, phương hướng và thiết kế kiểu cửa chính phù hợp với các nguyên lý của Phong thủy. Ngoài ra, bạn còn phải để ý xem khi đặt cửa có phạm phải những điều cấm kỵ nào không. » Không gian xanh cho cuộc sống hiện đại (13/05/2010) CuaNhuauPVC.Vn - Tận dụng tối đa không gian, căn gác nhỏ này đã được cải tạo thành một chốn thư giãn kết hợp nơi làm việc tại nhà. Hơn thế, đó còn là không gian đầy màu sắc và sức sống với những vật dụng trang trí gần gũi tự nhiên.