Đăng nhập | Đăng ký
cua nhua upvc, cửa nhựa upvc Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
TRANG CHỦ Cửa sổ Cửa đi Phụ kiện cửa nhựa
cửa nhựa upvc, cua nhựa, cua nhua upvc

Cửa sổ
Cửa đi
Phụ kiện cửa nhựa


01:14, 12/03/2010
Cửa nhựa U-PVC trong kiến trúc hiện đại
cửa nhựa upvc, cua nhua upvc
Trong kiến trúc, Cửa nhựa uPVC là thệ hệ cửa mới, phù hợp với kiến trúc hiện đại vì vậy nó sẽ gắn liền với việc sử dụng kính. So với các loại cửa gỗ hay kim loại truyền thống thì cửa nhựa uPVC có nhiều ưu điểm vượt trội.

Nhựa PVC nói chung từ rất lâu đã được dùng để sản xuất các sản phẩm gia dụng và trong xây dựng như: sản phẩm giả da, ống nước, tấm trần, tấm trải sàn vinyl... với nhiều cấp độ sản phẩm, chủng loại khác nhau. Từ những năm 1960 một nhánh của PVC ra đời, đó là PVC không hóa dẻo hay còn gọi là PVC cứng: PVC-U (một số nhà sản xuất gọi là uPVC) trong các ứng dụng làm khung cửa sổ, cửa đi. PVC-U không chỉ thay thế gỗ và nhôm, sắt mà nó còn mang lại những giá trị sử dụng mới với những tính năng hiện đại đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của cuộc sống hiện đại.

Cửa nhựa uPVC được sử dụng hầu hết tại các công trình châu Âu, Bắc Mỹ và các nước phát triển nhờ các tính năng ưu việt của nó và khả năng hoà hợp với nhiều phong cách kiến trúc

Công nghệ cửa nhựa có mặt ở châu Âu đã từ lâu như vậy, nhưng mãi tới những năm 1990 mới được sử dụng ở Đông Nam Á, và tới những năm cuối thế kỷ 20 mới được sử dụng ở Trung Quốc và chỉ trọng vòng mấy năm đã thành phổ biến rộng khắp. Ở Việt Nam, những chiếc cửa nhựa PVC-U xuất hiện cũng khá sớm, nhưng mãi tới 1999-2000 mới có sản phẩm cửa nhựa PVC-U made in Vietnam.

 

Nhiều công trình biệt thự tại Việt Nam sử dụng cửa nhựa uPCV để thay thể cho các loại cửa truyền thống khác

Quy trình sản xuất, gia công cửa nhựa uPVC như thế nào?

Về cơ bản, quy trình sản xuất cửa nhựa PVC-U hơi giống so với nhôm. Tại các nhà máy, người ta sản xuất các thanh nhựa định hình (PVC-U profiles), từ đây các nhà sản xuất cửa sử dụng những thanh nhựa này cùng với thép định hình phù hợp nhằm tăng cường độ cứng (gia cường) để làm khung cửa các loại. Điểm khác biệt trong sản xuất khung cửa giữa cửa nhựa và cửa nhôm là ở chỗ:
- Sử dụng thép bên trong để tăng cường độ cứng;
- Hàn liền khung ở các góc;
- Các thanh định hình có tính đồng bộ cao và tính năng chuyên biệt đối với mỗi thanh;
Sản xuất thanh nhựa định hình uPVC Profile
Để sản xuất ra các thanh nhựa định hình, phải dùng bột nhựa PVC (PVC resin), đó là dạng nguyên sinh của nhựa PVC, qua quá trình trộn, ủ với các phụ gia phù hợp. Mỗi một nhà sản xuất có những công thức phối liệu khác nhau để ra nhiều cấp độ sản phẩm. Hỗn hợp nguyên liệu được gia nhiệt và qua máy ép đùn, mỗi định dạng thanh có bộ khuôn (gồm hệ thống khuôn nóng và khuôn lạnh) khác nhau. Thanh nhựa sẽ được đùn ra liên tục, người ta cắt theo chiều dài phù hợp, thông thường là 6m/thanh.

Màu sắc uPVC
Khác với một số loại nhựa thường có màu xám, màu nguyên sinh nhựa PVC-U là màu trắng.


Màu sắc nguyên sinh của nhựa PVC - U là màu trắng

Chất lượng:
Kỹ thuật pha trộn phụ gia và kỹ thuật ép đùn khác nhau sẽ cho ra các chất lượng nhựa PVC-U khác nhau. Vì vậy để đánh giá chất lượng, không nên chỉ dùng cảm quan mà cần phải biết rõ các thông số cơ - lý tính: độ chịu uốn, giới hạn bền kéo, độ chịu va đập... Ngoài ra, một thanh nhựa chất lượng cao phải có bề mặt nhựa phải nhẵn, bóng và trai cứng để chống bám bụi, dễ lau rửa, màu sắc phải đồng đều.

Tại sao lại gọi là cửa nhựa có lõi thép gia cường

Nhựa uPVC có những tính năng tuyệt vời cho ứng dụng làm khung cửa, tuy vậy xét về độ chịu uốn lại bị hạn chế so với nhôm, sắt . Chính vì vậy người ta sử dụng thép làm tăng khả năng chịu uốn cho khung cửa, gọi là thép gia cường. Với mỗi định đạng thanh nhựa sẽ phải có một loại thép hình phù hợp, thông thường là thép lá dạng băng, cuộn được định hình dạng U, C, G sao cho vừa vặn với lòng bên trong của thanh nhựa. Trong sản xuất, trước khi hàn các góc khung cửa, người ta đưa thép vào và bắt vít cố định giữa thép và nhựa. Tại các mối hàn khung cửa sẽ không có thép, chỉ có nhựa được nóng chảy ra lấp gần như kín đặc phần phía bên trong thanh nhựa. Để có sản phẩm chất lượng cao, thép gia cường phải là thanh chạy suốt chiều dài thanh nhựa, ngoài ra không được bỏ qua chỗ khoét lỗ khóa. Tuy nằm phía bên trong thanh nhựa, không tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh, nhưng người ta vẫn sơn hoặc mạ chống gỉ cho thép, thanh thép được mạ kẽm nóng sẽ cho tuổi thọ cao nhất.

 

Lõi thép gia cường trong cửa nhựa uPVC để gia tăng khả năng chịu uốn

 

Lựa chọn Phụ kiện kim khí cho phù hợp

Khác với các loại cửa truyền thống, đối với cửa nhựa phụ kiện kim khí là một trong những thành phần quan trọng, không thua kém các vật liệu chính khác. Phụ kiện kim khí sẽ quyết định tính ổn định trong vận hành và một vài tính năng quan trọng của một bộ cửa. Khác với nhựa và thép, luôn luôn chiếm môt tỷ trọng ít nhất định trong giá thành sản xuất cửa, phụ kiện kim khí phụ thuộc vào loại cửa, thiết kế và tính năng của bộ cửa, tỷ lệ giá thành chiếm từ 20% đến 50% một bộ cửa, cá biệt có những bộ phụ kiện chiếm tới 70% giá thành sản xuất 1 bộ cửa. Phụ kiện của cửa uPVC bao gồm:

- Bản lề các loại;
- Khóa, tay khóa, chốt, tay chốt, thanh chặn, thanh hãm, ray trượt, bánh xe trượt...

Phụ kiện kim khí có chất lượng cao được đánh giá qua:
- Chất lượng vật liệu, thường bằng thép hợp kim, nhôm hợp kim có mạ chống gỉ;
- Tính đồng bộ trong mỗi bộ phụ kiện;
- Vận hành ổn định và có thể điều chỉnh được theo yêu cầu trong sinh hoạt;
- Hình thức đẹp, màu sắc phù hợp với màu khung cửa;
Để chọn phụ kiện kim khí phù hợp nên chọn các nhãn hiệu có uy tín ở Việt Nam như: GQ, G-U, Roto...

 

Một số loại phụ kiện kim khí dành cho cửa nhựa uPVC

Kính và ván bưng:

* Cửa nhựa uPVC là thệ hệ cửa mới, phù hợp với kiến trúc hiện đại vì vậy nó sẽ gắn liền với việc sử dụng kính. Hiện nay trên thị có đủ các chủng loại kính đáp ứng các yêu cầu cho mọi loại cửa, mọi công năng sử dụng các công trình:
- Kính không màu thông thường;
- Kính an toàn: gồm kính 2 lớp ghép, chống vỡ và kính cường lực không vỡ mảnh (khi vỡ sẽ vỡ vụn);
- Kính chịu lực: kính có độ dày5 ly, 8ly, 10ly, 12ly, 15ly hoặc hơn;
- Kính màu các loại;
- Kính hoa văn trang trí: gồm kính có hoa văn hoặc kính được khắc, mài, sơn hoặc dán các họa tiết trang trí theo yêu cầu;
- Kính cách âm, cách nhiệt: kính hộp 2 hoặc 3 lớp kính có các khoảng không ở giữa;
- Kính chống nóng: kính được dán lớp chống bức xạ mặt trời, hạn chế các tia có hại cho con người và đồ dùng
- Kính có công dụng đặc biệt: chống bom, chống đạn, kính 1 chiều...

Kính có chất lượng cao phải trong suốt hoặc có màu sắc đồng đều, bề mặt không có gợn sóng, không có lỗi bọt khí. Hiện tại ở Việt Nam phôi kính chất lượng cao phần lớn được sản xuất bởi các nhà máy kính nổi, như: Liên Doanh Kính Nổi Việt Nam (VFG - Việt Nhật), Kính Bình Dương và một số kính nhập khẩu khác... các nhà sản xuất kính an toàn, kính hộp... đều sử dụng phôi kính từ các nguồn này.

* Tuy chủ yếu sử dụng kính, nhưng theo yêu cầu thiết kế, một số loại cửa có thể sử dụng ván bưng như cửa phòng, cửa công trình phụ, vách ngăn trong nhà... Các loại ván bưng thường được sử dụng:

- Ván nhựa liền: là những tấm nhựa liền phẳng kích thước 1000x2000mm hoặc 1220x2440mm, có thể gia công thêm huỳnh (nổi) hoặc rãnh (chìm) phục vụ nhu cầu trang trí;
- Ván gỗ: gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên, dễ gia công theo yêu cầu;
- Panel nhựa: được ghép bởi các thanh nhựa định hình sản xuất theo phương pháp ép đùn, chất lượng khá tốt, giá thành thấp, tuy tính thẩm mỹ không cao.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất và cung cấp cửa nhựa uPVC sản xuất tại Việt Nam với chất lượng không hề thua kém so với sản phẩm nhập ngoại trong khi giá thành rẻ hơn rất nhiều. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm này, các bạn có thể tham khảo một trong những nhà cung cấp sản phẩm cửa nhựa uPVC hàng đầu hiện nay - Công ty Tostem Việt Nam.

Cửa Nhựa uPVC (Theo Tostemvietnam)


Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 6238
print version
Các tin cùng danh mục:
» Lựa chọn Cửa sổ sao cho hiệu quả (18/09/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Việc “mở toang cửa sổ” đón gió mát là một thói quen và một cách hoà mình với thiên nhiên của người dân Việt Nam.Chính vì thế, cửa sổ được coi là nhân tố rất quan trọng trong việc kết nối con người với môi trường xung quanh. Chức năng chính của cửa sổ là thông gió và lấy sáng. » Hội chợ Vietbuild 2010 về ngành xây dựng và vật liệu (11/07/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Sáng nay 10/07/2010 tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Tp. HCM đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ Vietbuild 2010, và triễn lãm các doanh nghiệp xây dựng và vật liệu. » Công nghệ xanh cho ngôi nhà miền nhiệt đới từ cửa nhựa uPVC (15/05/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Cách âm tốt, tránh hấp thu nhiệt để giảm tải cho máy lạnh đang là đòi hỏi thiết yếu mà các kiến trúc sư đặt ra cho nhà sản xuất, cung ứng cửa và vách ngăn trong điều kiện sống khá đặc biệt tại Việt Nam hiện nay. » Slogan của các công ty cửa nhựa uPVC (19/04/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Tổng hợp các Slogan của các cty sản xuất và cung cấp cửa nhựa uPVC tại Việt Nam. Khi mà các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất để thành công trong một thị trường cửa nhựa gần như bão hòa hiện nay là cố gắng định vị sản phẩm cửa nhựa và sống với định vị đó càng lâu càng tốt. Và slogan được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công cho cty cửa » Tính ưu việt của cửa nhựa trong không gian kiến trúc nhà (31/03/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Với tính năng vượt trội, cửa nhựa đã dần chiếm lĩnh trong khâu thiết kế, kiến trúc xây dựng nhà. Điều dễ nhận thấy là khả năng chịu đựng va đập tốt, có tác dụng cách âm và không bị cong vênh do nhiệt...

Các tin mới hơn :
» Phong thuỷ nơi thư giãn (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Từ hồ nước, rặng cây, bờ biển hay đồi núi đều hào phóng chia sẻ cho mọi người thoải mái nhìn ngắm, hít thở, thư giãn tích cực hoặc thụ động, với những nhân tố phong thuỷ sẵn có như cảnh quan, khí hậu, hệ sinh thái. » Phong thủy chào đón thiên thần nhỏ (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Bạn đang hạnh phúc đón chờ bé yêu chào đời? Hãy sắp đặt căn phòng một cách thông minh để tạo nguồn sinh khí cho thiên thần bé nhỏ của mình nhé. » Tường nhà và phong thuỷ (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Là bộ phận xây cất chủ yếu của mỗi ngôi nhà, những bức tường không chỉ tạo ra bộ mặt bên trong mà còn là hệ thống bảo vệ và phân chia không gian. Do vậy việc bố trí tường hợp lý góp phần quan trọng nâng cao trường khí của nhà cũng như cải thiện tốt sức khỏ và tâm lý người sử dụng. » Chọn tuổi và ngày giờ xây nhà (14/10/2010) Xây nhà là một việc quan trọng của cuộc đời con người. Nếu không am hiểu về thuật phong thuỷ hoặc tìm thầy không giỏi thì việc làm nhà sẽ gây ra những tổn hại ảnh hưởng đến số mệnh, do vi phạm những cấm kỵ của khoa phong thuỷ. » Bố trí cửa ra vào theo phong thủy (14/10/2010) cửa nhựa upvc, cua nhua upvc Cửa đi phải được mở thông đến một vùng rộng nhất của căn phòng. Lối vào nên có ánh sáng tạo sự rộng rãi và thân thiện.
Các tin cũ hơn :